NHỮNG SAI LẦM NÊN TRÁNH KHI THIẾT KẾ LOGO

NHỮNG SAI LẦM NÊN TRÁNH KHI THIẾT KẾ LOGO

Thiết kế logo không giống như những công việc khác vì nó đòi hỏi designer phải có nhiều kỹ năng và khả năng sáng tạo. Vì thế, khi bạn chưa có kinh nghiệm ở lĩnh vực này, sẽ rất dễ mắc phải những lỗi sai không đáng có. Hiểu và tránh những lỗi sai trong quá trình thiết kế giúp bạn dễ dàng tạo ra những logo ấn tượng hơn. Hãy tham khảo 10 lỗi sai cơ bản mà các nhà thiết kế cần tránh.

Bỏ qua giai đoạn nghiên cứu
Đây là giai đoạn đầu tiên và rất quan trọng đối với bất kỳ dự án thiết kế nào. Bạn nên dành thời gian nghiên cứu về công ty/ thương hiệu mà bạn đang thiết kế, tìm hiểu tâm lý, sở thích, mong đợi của khách hàng, cũng như tìm hiểu các đổi thủ cạnh tranh của họ trên thị trường.

Theo xu hướng
Vì logo thường đại diện cho thương hiệu và là dấu ấn bám chặt trong tâm lý khách hàng nên điều quan trọng là logo phải nhất quán trong nhiều năm.

Sử dụng kiểu chữ chung chung cho Wordmark
Khi kết hợp kiểu chữ vào logo wordmark, hãy cẩn thận đừng chọn kiểu chữ quá chung chung. Thay vì chỉ chọn một font chữ, bạn có thể tùy chỉnh kiểu chữ bao gồm: chỉnh sửa kerning, tracking hoặc các chỉnh sửa phức tạp hơn như thay đổi hình dạng của các chữ cái riêng lẻ,…

Sử dụng hình ảnh, chi tiết đã quá quen thuộc
Để làm cho thiết kế của mình thật sự ấn tượng và khác biệt so với những logo khác, bạn hãy nghĩ ra những cách mới hơn để thể hiện những hình ảnh hoặc chi tiết đã quá quen thuộc thành một ý tưởng độc đáo và khác biệt.

Quá trừu tượng
Mục tiêu của một logo không phải là nghệ thuật mà nó là để củng cố thông điệp và vị trí của thương hiệu. Vì thế, đảm bảo sự rõ ràng và nhất quán khi thiết kế logo sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều một thiết kế trừu tượng.

Quá phức tạp
Khi một logo phức tạp, nó sẽ trở nên khó nhận ra hơn trong nháy mắt và có thể sẽ khó kết hợp vào các thiết kế khác như namecard, in trên các ấn phẩm quà tặng hoặc thiết kế website.

Dựa vào màu sắc và hiệu ứng
Mặc dù hầu hết các logo thường được hiển thị với màu sắc nhưng vẫn có những trường hợp logo được sử dụng ở định dạng đơn sắc. Logo đơn sắc có những điểm mạnh riêng biệt và vẫn được nhiều Designer lựa chọn.

Đưa ra quá nhiều lựa chọn cho khách hàng
Khi thiết kế logo, bạn có thể giới thiệu cho khách hàng nhiều ý tưởng demo để khách hàng lựa chọn cái họ thích nhất và tiếp tục phát triển tiếp ý tưởng đó. Tuy nhiên, nếu đưa ra quá nhiều lựa chọn có thể khiến khách hàng của bạn bị choáng ngợp.

Thiết kế logo không linh hoạt
Làm cho thiết kế logo của bạn linh hoạt sẽ giúp tối đa hóa tính dễ đọc và dễ nhận biết đối với từng quy mô và loại hình truyền thông cho thương hiệu của khách hàng.

Không tạo brand guidelines
Brand guidelines (còn được gọi là hướng dẫn phong cách thương hiệu hoặc hướng dẫn sử dụng) là một phần quan trọng cần phải làm sau khi thiết kế bất kỳ logo nào.

Nguồn ảnh: GenZ